Tìm hiểu bệnh viêm lồi cầu cánh tay

Nguyên nhân bệnh viêm lồi cầu cánh tay thường do tập luyện thể thao, vận động quá sức chịu đựng của cơ thể. Các cơ duỗi cổ tay, ngón tay bị tổn thương gây đau.

Tình trạng căng giãn gây ra do động tác đối kháng ở tư thế ngửa của cổ tay cũng gây đau khuỷu tay và gây bệnh.

Các chấn thương, va đập, lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian ngắn làm tổn thương gân cơ và khiến người bệnh đau nhức.

Triệu chứng viêm lồi cầu cánh tay

Viêm khớp lồi cầu cánh tay thường gặp ở người trung niên, cao tuổi. Người bệnh thường có triệu chứng đau ở mặt trong hoặc ngoài khuỷu tay. Đau tăng khi cầm, nắm, gập hoặc duỗi cánh tay. Đau có thể kèm theo sưng nhẹ.

Cơn đau có thể lan lên cánh tay hoặc xuống cẳng tay khiến người bệnh không nhấc được vật nặng. Sờ, nắn hoặc ấn thấy điểm đau nhất thường cách lồi cầu 1-2cm.

Tìm hiểu bệnh viêm lồi cầu cánh tay
Tìm hiểu bệnh viêm lồi cầu cánh tay


Điều trị viêm lồi cầu cánh tay

Khi có triệu chứng bệnh, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Thuốc điều trị viêm khớp lồi cầu cánh tay bao gồm thuốc giảm đau, thuốc chống viêm. Có thể dùng băng quấn trên cẳng tay để hỗ người bệnh dễ chịu, thoải mái hơn khi vận động.

Phương pháp vật lý trị liệu để điều trị viêm lồi cầu cánh tay như xoa bóp, sóng ngắn, điện phân, laser lạnh…

Bác sĩ có thể tiêm thuốc tê vào vùng đau để điều trị bệnh. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần nghỉ ngơi, thả lỏng người để cánh tay được thư giãn. Tránh những tác động có thể ảnh hưởng, tổn thương gân, cơ ở khuỷu tay khiến bệnh nặng thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh gout có chữa hết được không ?

Phương pháp Chiropractic

Tìm hiểu gai đôi cột sống s1 là gì ?