Bệnh gout có chữa hết được không ?

Các nhà khoa học cũng cho biết có thể chẩn đoán bệnh gout mà không cần chờ đến khi xuất hiện cơn đau gút cấp. Điều đó có nghĩa là, bệnh gout có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện sớm các tinh thể urat natri lắng đọng ở khớp, thận hay các mô dưới da hay ở những người bị tăng acid uric máu chưa triệu chứng.

Khi acid uric máu tăng, các tinh thể muối urat có khả năng lắng đọng ở các khớp sẽ gây phá hủy xương khớp, qua thời gian dài lắng đọng ở tim, thận, khớp, vành tai, dưới da,…gây viêm và tổn thương các tổ chức này dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, suy thận… Vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc kiểm soát nồng độ acid uric máu, nồng độ natri, độ pH, nhiệt độ, các protein tạo lõi… như việc điều trị gút lâu nay vẫn làm mà cần phải kết hợp với việc làm tan tinh thể muối urat lắng đọng.

Những điều này cho thấy, nếu chúng ta phát hiện bệnh sớm, thì việc điều trị tan tinh thể urat mới lắng đọng với số lượng ít sẽ dễ dàng hơn so với những người bị gút mạn tính. Khi đó, nếu điều trị phục hồi các rối loạn chuyển hóa và đào thải hoàn toàn các tinh thể muối urat cũng có thể coi là đã chữa bệnh thành công. Trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y http://coxuongkhoppcc.com/tri-thoat-vi-dia-dem-bang-dong-y.html

Bệnh gout có chữa hết được không ?
Bệnh gout có chữa hết được không ?


Tuy nhiên, để chữa khỏi bệnh thì cũng cần khá nhiều thời gian và cần phải được theo dõi chặt chẽ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần duy trì một chế độ ăn uống phù hợp và sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa bệnh tái phát. Những điều mà người bệnh gút cần phải lưu ý trong suốt quá trình điều trị và ngay cả sau khi đã kết thúc liệu trình điều trị đó là:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, tránh sử dụng các thực phẩm giàu chất đạm purin, chất kích thích; thay vào đó, người bệnh nên bổ sung các loại rau, củ, quả giàu vitamin và khoáng chất để cơ thể tăng cường sức đề kháng đối phó với bệnh tật. Bệnh nhân cũng nên uống nhiều nước để việc đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.

Sinh hoạt điều độ kết hợp với chế độ luyện tập cơ thể phù hợp để tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp, giảm đau hiệu quả và phòng ngừa bệnh tái phát hoặc gây biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp Chiropractic

Tìm hiểu gai đôi cột sống s1 là gì ?