Cách chữa trị đau gót chân hiệu quả

Đau vùng gót chân và bị sưng quanh mắt cá chân. Cơn đau có thể lan đến bắp chân, đầu gối. Da mu bàn chân hiện rõ tĩnh mạch ngoằn ngèo do hệ tĩnh mạch bị viêm tắc. Nhiều người bị đau dai dẳng cả ngày và thấy thốn khi ấn tay vào gót hoặc lúc đứng dậy.

1. Điều trị đau gót chân bằng thuốc

Các thuốc thường được bác sĩ chỉ định là thuốc kháng viêm và giảm đau không steroid như celecoxib, ibuprofen, meloxicam, naproxen,… để điều trị trong 2 tuần.

Những thuốc này có thể có thể gây viêm loét dạ dày nên một số thuốc bảo vệ dạ dày cũng được chỉ định kèm theo khi sử dụng.

2. Điều trị đau gót chân bằng thảo dược Đông y

Với các trường hợp bệnh lý như thoái hóa xương gót chân hay đau thần kinh tọa thì các bác sĩ chuyên môn luôn khuyên nên dùng thuốc Đông Y để chữa bệnh, vì tính an toàn không tác dụng phụ cùng tác dụng sâu vào căn nguyên của bệnh và bồi bổ cơ thể tăng sức đề kháng. Giúp người bệnh chữa bệnh từ căn nguyên và nâng cao sức khỏe.

Cách chữa trị đau gót chân hiệu quả
Cách chữa trị đau gót chân hiệu quả


3. Châm cứu ấn huyệt chữa đau gót chân:

– Người bệnh được ngâm chân trong nước nóng ấm có pha thuốc chỉ thống tán.

– Người thực hiện ấn huyệt sẽ xác định A thị huyệt rồi day ấn từ nhẹ đến mạnh bằng ngón tay cái trong 5 phút, sau đó bấm tiếp trong 1 phút.

– Tiếp đến, người thực hiện sẽ day ấn lên huyệt dũng tuyền ở gan bàn chân 1 phút.

– Cuối cùng, châm cứu ở các huyệt côn lôn, dương lăng tuyền, huyết hải, phong trì để giảm đau nhức chân và thư giãn cơ bắp.

4. Tự điều trị tại nhà

– Người bệnh nên sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, ngừng chơi thể thao, thay bằng giày đế mềm để giảm thiểu cơn đau.

– Chườm đá 20 phút từ 3-4 lần mỗi ngày để giảm các cơn đau gót chân.

– Tập các bài lăn chân trên cây tròn, lon đứng để massage cho gan bàn chân hoặc tập cổ chân, bàn chân bằng cách đạp giẻ lau.

Nếu thường xuyên bị đau gót chân khi ngủ dậy thì trước khi khi đi ngủ hãy mang giày giày gập cổ chân 90 độ sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng này rất hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh gout có chữa hết được không ?

Phương pháp Chiropractic

Tìm hiểu gai đôi cột sống s1 là gì ?